26 Feb 2012

GỐI NGỦ CHO BÉ CƯNG


Thành phẩm rất được ưa chuộng nhé
CHUẨN BỊ:

- Kéo
- Thước dây
- Bông gòn/vải vụn không còn tái sử dụng được.
- 1m2 vải hay vải vụn loại to
- kim, chỉ.

THỰC HÀNH:


- Phần đệm: Gặp đôi miếng vải và cắt vải theo hình vuông, với công thức Cạnh hình vuông = Chiều dài thú cưng + 10 cm. Sau khi may dính mép 2 miếng vải với nhau ta chừa phần miệng khoảng 20 cm để nhét gòn vào, ấn nhẹ và dàn đều khắp mặt đệm. Cuối cùng là khâu kín phần miệng lại.

- Phần gối đầu (viền xung quanh): Tùy theo kích thước gối đầu của thú cưng tính từ mặt đất đến cằm ta ước lượng bằng đường kính của gối. Chiều dài = kích thước viền xung quanh gối trừ đi 20 cm để khi ta may phần gối này thành hình trụ tròn thì nó sẽ nằm trên phần đệm.

- Ta khâu 2 đầu hình trụ lại với nhau thành một hình tròn. Sau đó ta khâu cố định phần viền ấy lên phần đệm. Thế là ta đã làm xong một cái nệm êm ái cho thú cưng vào mùa mưa sắp tới rồi.

P/s: Lúc đầu, khi may xong thì mình ẫm Lucky đặt vào nệm cho bé ngủ nhưng nằm được khoảng 10 phút thì bé bò ra ngoài, mình cứ tưởng bé không thích, nhưng tối tối một chút (chắc có lẽ lạnh) mình thấy bé vừa ngáy ngủ vừa bò vào bên trong nệm nằm, đầu thì gác lên phần viền gối ngủ ngon lành. Hi vọng, với một mảnh vải vụn và hàng trăm miếng vải vụn đã bỏ đi các bạn có thể làm một cái nệm ngủ lý tưởng cho thú cưng của mình vào mùa đông.


No comments:

Post a Comment